Trong bài bác lý giải này, Học Excel Online đã hỗ trợ mang đến các bạn rất nhiều phương pháp để có thể gấp rút gộp hai xuất xắc những ô mà lại ko làm mất dữ liệu trong những ô này trong những phiên bạn dạng Excel 2016, 2013, 2010 cùng phần đông phiên phiên bản cũ không chỉ có thế.
Bạn đang xem: Cách gộp nhiều ô thành 1 ô trong excel
Trong trang tính Excel, những chúng ta cũng có thể sẽ đề nghị gộp hai ô tuyệt các ô lại thành một ô to, với mục tiêu hiển thị dữ liệu xuất sắc rộng với điều chỉnh ngôn từ tất cả cấu trúc nhỏ gọn rộng. thường thì, ngôn từ trong một ô vô số cùng chúng ta quyết định gộp thêm ô trống lân cận để có khá nhiều không gian đến dữ liệu của chính bản thân mình.
Dù nguyên do là gì, Việc gộp ô trong Excel cũng có thể có hầu hết khó khăn nhất thiết bởi vì nếu như bạn định gộp những ô gồm đựng dữ liệu, công dụng gộp ô cơ bạn dạng của Excel sẽ chỉ giữ giàng tài liệu của ô trước tiên phía bên trái hoặc của ô đầu tiên bên trên thuộc với xóa đi thông báo sống hầu như ô còn sót lại.
Quý Khách đã trường đoản cú hỏi, liệu gồm bí quyết gộp ô vào Excel cơ mà không làm mất dữ liệu không? Bài viết này sẽ hỗ trợ các cách làm và giải pháp giúp đỡ bạn giải quyết và xử lý bài toán thù này một bí quyết thuận tiện và chiến thuật này đã phù hợp cho phần nhiều phiên bản Excel, từ 2016, 2013 đến 2010 với mọi phiên phiên bản cũ hơn nữa.
Cách gộp ô trong Excel sử dụng tính năng Merge & CenterCách kéo bí quyết khi vận dụng công dụng trộn ôCách Hotline phím tắt merge cell trong excelCách gộp các ô trong Excel nhưng ko mất dữ liệu:
Cách gộp ô vào Excel áp dụng chức năng Merge và Center
Cách nkhô nóng độc nhất cùng đơn giản nhất nhằm gộp hai hoặc những ô trong Excel là áp dụng công cụ Merge và Center. Cách thức thực hiện chỉ bao hàm 2 bước:1. Chọn những ô sát nhau nhưng mà bạn muốn gộp2. Tại tab Home > Alignment, các bạn hãy click vào Merge và Center
Trong ví dụ này, họ gồm dữ liệu sinh sống ô A2 và bạn muốn gộp ô này với các ô B2 cùng C2 bên phải để tạo ra thành 1 ô to chứa được toàn cục thông tin.



Một khi bạn sẽ clichồng vào Merge & Center, ô được lựa chọn sẽ tiến hành gộp với các ô còn sót lại thành 1 ô cùng văn uống bạn dạng trong ô sẽ tiến hành căn uống thân như trong hình họa dưới đây:

Các tuyển lựa gộp ô khác vào Excel:
Để gạn lọc những phương thức gộp ô khác vào Excel, bạn hãy cliông xã vào ô mũi thương hiệu ở kề bên Merge và Center cùng lựa chọn xem bạn muốn gộp ô theo cách nào:

Merge Across – gộp nhiều ô được chọn theo từng cái riêng rẽ biệt:

Merge Cells – gộp nhiều ô thành một ô độc nhất mà không cnạp năng lượng lề vị trí trung tâm đến thông báo trong ô:

Mẹo. Để thay đổi cnạp năng lượng lề sau khoản thời gian gộp ô, chúng ta chỉ việc lựa chọn ô sẽ gộp với clichồng vào vẻ bên ngoài cnạp năng lượng lề thích hợp trong tab trang chủ > Alignment.
Những trường đúng theo xảy ra lỗi lúc kéo bí quyết với ô được trộn, gộp

lấy một ví dụ như trong hình bên trên, họ ao ước Filldown bí quyết trường đoản cú chiếc 2 xuống cho tới loại 5, nhưng Excel báo lỗi.
Lỗi này mở ra vì chưng trong phạm vi vùng coppy bí quyết bao gồm những ô đang được trộn ô, mà độ mập các ô đảo lại không giống nhau:
Tại cái 2: trộn 3 ô D2, E2, F2Tại loại 4: trộn 2 ô D4, E4Tại dòng 5: trộn 3 ô D5, E5, F5Khi kia bọn họ chẳng thể xào luộc phương pháp (filldown) một cách bình thường được.
Hình như bài toán trộn ô còn khiến bọn họ gặp gỡ lỗi lúc ao ước sắp xếp dữ liệu:

Cách kéo phương pháp khi vận dụng chức năng trộn ô
Để khắc chế những lỗi trên, chúng ta có thể tuân theo 2 bí quyết sau:
Cách 1: Bỏ tác dụng trộn ô trước khi kéo công thức
Chọn toàn bộ vùng tài liệu bắt buộc kéo công thức, tạm thời vứt bỏ tính năng trộn ô (Bnóng trở về mục Merge cell & center)Sau kia filldown phương pháp trong 1 cột chứa kết quảCuối cùng: Thực hiện tính năng Merge Across mang lại vùng kết quả
Cách 2: Loại bỏ các ô bị trộn ở phía dưới rồi kéo bí quyết từ dòng trên xuống
Cách này thực hiện như sau:

Hy vọng rằng qua nội dung bài viết này những bạn sẽ không hề phạm phải lỗi lúc kéo phương pháp trong các ô bị trộn, gộp nữa.
Dường như chúng ta rất là lưu ý Lúc sử dụng chức năng trộn ô trong Excel. Nên rời áp dụng trộn ô vào vùng có thể cất cách làm, hoặc trong vùng đề xuất sắp xếp dữ liệu.
Chức năng gộp ô trong Excel – đều hạn chế
khi sử dụng chức năng này của Excel nhằm gộp ô, chúng ta nên lưu ý nlỗi sau:
1. Hãy chắc chắn rằng tất cả số đông thông tin bạn có nhu cầu lộ diện trong ô đã gộp đang bên trong ô trước tiên bên trái của dãy ô được lựa chọn cùng vì chỉ gồm dữ liệu trong ô này là được lưu lại sau thời điểm gộp ô với tài liệu trong số những ô còn lại sẽ ảnh hưởng xóa. Nếu bạn muốn gộp các ô nhưng mà không mất tài liệu, hãy khám phá tại đoạn sau nghỉ ngơi nội dung bài viết này nhé.2. Nếu ô Merge & Center bao gồm color xám, có công dụng là phần đa ô bạn lựa chọn đã sinh sống dạng Edit. Hãy nhận phím Enter để né dạng Edit và tiếp nối test gộp ô lại.3. Không bao gồm một phương pháp gộp ô làm sao là khả thi khi chúng ta sẽ thực hiện bảng Excel. Quý khách hàng sẽ buộc phải thay đổi bảng thành các ô số liệu thường thì trước (chuột yêu cầu vào bảng, chọn Table > Convert to lớn Range), sau đó new thực hiện gộp ô.4. Quý khách hàng sẽ không còn thể lựa chọn riêng biệt các ô sẽ gộp và ô chưa gộp bằng phương pháp thực hiện các công cụ sẵn có của Excel cơ mà phải làm việc thủ công đơn thuần.
Trộn ô – Merge Cell – là 1 Một trong những tác dụng thường xuyên xuyên được thực hiện trong Excel. Nó góp chúng ta cũng có thể trình bày tốt hơn, dễ dàng nhìn hơn cùng với hầu hết văn bản to, dài ra hơn nữa 1 ô. Để làm việc này một biện pháp nhanh lẹ, có lẽ bạn phải cho tới phím tắt cho chức năng này. Hãy cùng Học Excel Online tra cứu hiểu cách hotline phím tắt cho công dụng merge cell trong excel nhé.
Cách hotline phím tắt merge cell trong excel
Nếu các bạn lục search vào danh sách phím tắt bao gồm sẵn của Excel, hẳn bạn sẽ nhọc sức vô ích bởi không có sẵn phím tắt riêng mang đến tính năng này. Tuy nhiên Excel hỗ trợ đến bọn họ một tính năng rất hữu ích giúp bạn cũng có thể thực hiện phần nhiều các pháp luật trên tkhô hanh phương tiện bằng phím tắt. Đó là áp dụng phím ALT.
Hotline list phím tắt bởi phím Alt
Lúc bấm phím ALT trên bàn phím

bên trên thanh khô vẻ ngoài của Excel sẽ xuất hiện thêm những phím tắt thay mặt đại diện đến từng thẻ, từng team, từng chức năng:

Hotline phím tắt merge cell
Công vắt Merge cell bên trong đội Alignment, trong thẻ trang chủ. Vì vậy họ đã bnóng phím H nhằm lựa chọn thẻ Home trước.
Tiếp kia bấm phím M

Danh sách các công dụng bao gồm trong Merge và Center vẫn xuất hiện thêm gồm:

Vậy nên ta tất cả tổng hợp phím tắt nlỗi sau:
Merge và center: Alt + H + M + CMerge Across: Alt + H + M + AMerge Cells: Alt + H + M + MUnmerge Cells: Alt + H + M + UCách gộp những ô trong Excel mà không mất dữ liệu:
Chức năng gộp ô truyền thống lịch sử của Excel đã chỉ giữ lại thông tin/ dữ liệu trong ô bên trên cùng phía trái trong dãy ô cơ mà các bạn vẫn sàng lọc. Mặc mặc dù Excel đang có khá nhiều cải tiến trong các phiên phiên bản gần đây, Excel có thể đang làm lơ vụ việc gộp ô này vì bọn chúng vẫn vĩnh cửu sống những phiên bạn dạng Excel 2013 cùng 2016. Tuy nhiên, luôn tất cả đường vòng nhằm giải quyết và xử lý bài xích tân oán như thế này.
Cách 1. Gộp ô vào một cột (công dụng Justify)
Đây là giải pháp nkhô hanh và tiện lợi nhằm gộp ô trong Excel mà lại vẫn giữ lại đầy đủ nội dung trong số ô. Tuy nhiên, nó trải nghiệm các ô được gộp bắt buộc cùng phía bên trong một cột.
Chọn toàn bộ những ô bạn muốn gộp.thay đổi độ rộng của cột làm thế nào để cho nó hoàn toàn có thể chứa vừa mới được báo cáo của tất cả những ô.
Xem thêm: Cách Dùng 3Dp Chip Cập Nhật Hoặc Cài Mới Driver Còn Thiếu Cho Máy Tính
Nếu hầu hết cực hiếm được gộp tràn ra các mặt hàng dưới đó, các bạn hãy điều chỉnh mang lại cột rộng rộng và lặp lại tiến trình này.
Cách gộp ô này dễ dàng tiến hành cơ mà cũng có rất nhiều nhược điểm nhỏng sau:
Dùng Justify, các bạn chỉ gồm gộp các ô trong một cột tốt nhất.Cách này chỉ tương xứng với các ô chứa văn phiên bản, ô chứa số tương tự như công thức cần yếu gộp theo cách này.Cách này sẽ không còn tiến hành được nếu có bất cứ một ô trống như thế nào nằm trong lòng những ô được lựa chọn.Cách 2. Gộp các ô mà lại vẫn giữ nguyên tài liệu áp dụng vẻ ngoài kế bên Merge Cells
Để hoàn toàn có thể gộp những ô vào Excel mà lại không làm mất dữ liệu, chúng ta cũng có thể thực hiện mức sử dụng Merge Cells for Excel.

Bằng phương pháp sử dụng phép tắc ngoài này, bạn cũng có thể gấp rút gộp các ô đựng bất kể dữ liệu làm sao, tự chữ, số, ngày tháng cho đến cam kết tự quan trọng đặc biệt. Quý khách hàng còn có thể phân tách đầy đủ thông báo sau khi gộp bằng hầu hết ký hiệu như lốt phẩy, khoảng cách, lốt gạch ốp chéo cánh tốt lốt gạch ốp ngang.
Để hoàn toàn có thể gộp các ô theo đúng cách dán bạn có nhu cầu, bạn hãy tìm hiểu gần như lựa chọn sau đây nhé:
Chọn Cells inlớn one ở bên dưới phần “What to lớn merge”.Chọn đông đảo ký kết hiệu phân bóc tách đọc tin dưới phần “Separate values with”.Chọn ô nhưng bạn muốn đựng báo cáo cuối cùng: ô bên trên cùng mặt buộc phải, ô bên trên thuộc bên trái, ô bên dưới thuộc mặt yêu cầu hoặc ô dưới thuộc phía trái.Hãy chắc chắn rằng ô Merge all areas in the selection đã làm được chọn. Nếu ô này sẽ không được lựa chọn, biện pháp này sẽ vào vai trò như công dụng CONCATENATE, tức là gộp các biết tin dữ liệu vào một ô cơ mà không gộp các ô chứa biết tin đó.
Ngoài Việc gộp những ô, công cụ này còn hỗ trợ bạn gộp những cột cùng hàng một biện pháp nhanh lẹ, các bạn chỉ việc chọn trong danh sách ở phần “What lớn merge”.
Công nạm này phù hợp với cả Excel 2016, 2013, 2010, 2007 cùng 2003.
Cách 3. Dùng tính năng CONCATENATE nhằm gộp những ô:
Những ai đã rất gần gũi với những phương pháp của Excel cơ phiên bản thì đang thấy hứng trúc với phương pháp gộp ô này. quý khách có thể thực hiện tính năng CONCATENATE để gộp các báo cáo vào một trong những ô trước, sau đó mới gộp những ô.
Giả sử bạn có nhu cầu gộp ô A2 với B2 vào Excel, cả nhì ô này hầu hết đựng dữ liệu. Để vẫn tồn tại tài liệu vào ô thứ hai khi gộp, các bạn hãy gộp dữ liệu của bọn chúng bằng phương pháp thực hiện một trong các 2 phương pháp sau:=CONCATENATE(A2,”, “,B2)
=A2&”, “&B2

Công thức này tuy vậy đã tập vừa lòng các tài liệu được gộp vào một ô hiếm hoi (D2). Nếu bạn cần gộp nhị ô (A2 và B2) với ban bố cội, các bạn sẽ nên làm cho thêm một vài ba bước sau:
Copy ô chứa công thức CONCATENATE (D2)Paste (dán) công thức vào ô đầu tiên trên thuộc phía trái của hàng ô bạn có nhu cầu gộp (A2). Để làm vậy, bạn nên lựa chọn A2, bấm chuột yêu cầu vào ô cùng lựa chọn Paste Special > Values.Chọn ô bạn có nhu cầu gộp (A2 cùng B2) tiếp đến cliông chồng Merge and Center.Như vậy, bạn đã có thể gộp các ô trong Excel mà vẫn không thay đổi tài liệu, bí quyết CONCATENATE chỉ dài thêm hơn một chút ít thôi. Ưu điểm của phương pháp này là chúng ta cũng có thể phân tách bóc những lên tiếng được gộp bằng các dấu chỉ vào một cách làm duy nhất, ví dụ:=CONCATENATE(A2, “: “, B2, “, “, C2)

Các phím tắt để gộp ô vào Excel
Nếu các bạn gộp ô trong Excel giỏi gộp cột vào excel với biện pháp thông thường, bạn có thể tận dụng đều phím tắt sau đây.
1. Chọn ô bạn muốn gộp.2. Nhấn phím Alt nhằm hoàn toàn có thể điều khiển thanh quy định bên trên Excel và hãy giữ phím cho đến lúc một hàng chữ tắt tồn tại.3. Nhấn phím H nhằm thực hiện tab trang chủ.4. Chọn phím M để sử dụng Merge & Center.5. Nhấn một trong các phím sau đây:– C nhằm gộp và căn uống lề ở chính giữa cho những ô– A nhằm gộp các ô theo từng sản phẩm riêng biệt biệt– M để gộp ô mà lại ko căn uống lề thiết yếu giữa

Thứ nhất, bài toán áp dụng phím tắt rất có thể khiến bạn thấy hồi hộp, dẫu vậy chỉ cần luyện tập một chút ít, bạn sẽ thấy đấy là phương pháp để gộp ô nkhô nóng rộng thế vì cần sử dụng con chuột.
Cách mau lẹ tìm kiếm được những ô vẫn gộp
Để có thể mau lẹ tìm ra những ô vẫn gộp trong trang tính Excel, các bạn hãy thực hiện các bước bên dưới đây:1. Chọn Ctrl + F để msống hộp thoại Find & Replace, hoặc lựa chọn Find và Select > Find.2. Ở tkhô nóng Find, lựa chọn Options > Format.

3. Tại tab Alignment, các bạn hãy tiông xã vào ô Merge Cells sinh hoạt dưới phần Text Control với nhận OK.

4. Cuối cùng, bạn nên chọn lựa Find Next nhằm chọn ô bị gộp gần nhất, hoặc lựa chọn Find All nhằm kiếm tìm tất cả những ô bị gộp. Nếu các bạn chọn cách thức sau, Excel đang hiển thị danh sách tất cả những ô bị gộp và giúp bạn dịch rời giữa các ô đó bằng cách chọn từng ô vào list này.

Cách tách bóc ô sẽ gộp vào Excel
Sau khi đã gộp ô, giả dụ bạn muốn tách bóc bọn chúng ra, chúng ta cũng có thể áp dụng phím tắt Ctrl + Z hoặc click vào phím Undo trên thanh khô Quick Access (chỉ thực hiện được khi chúng ta bóc ô ngay sau thời điểm gộp ô).
Một phương pháp nữa chúng ta có thể thực hiện là chọn ô đang gộp, vào phần Merge và Center hoặc cliông chồng vào mũi tên nhỏ dại ngay cạnh đó cùng lựa chọn Unmerge Cells:

Các giải pháp sửa chữa vấn đề gộp ô vào Excel
Việc gộp ô rất có thể giúp cho bạn trình diễn đọc tin trong Excel nhưng cũng có đa số vô ích duy nhất định:
quý khách không thể phân loại (sort) trong một cột bao gồm đựng ô đang gộp.Auto lớn Fill hay Fill Flash sẽ không thể sử dụng được ví như vào vùng dữ liệu bạn lựa chọn tất cả ô đã gộp.Quý Khách tất yêu thay đổi một vùng dữ liệu có chứa ô gộp thành bảng Excel.Vì vậy, hãy lo liệu kỹ càng trước khi bạn gộp ô trong Excel và chỉ làm khi chúng ta thấy thực sự quan trọng.
Nếu bạn có nhu cầu gộp các ô tất cả địa điểm ở giữa trang tính Excel, chúng ta có thể áp dụng công dụng Center Across Selection nhằm chũm thế:
Chọn ô bạn có nhu cầu gộp, trong ví dụ này là B4 cùng C4.Nhấn Ctrl + 1 nhằm msống vỏ hộp thoại Format Cells.Tại tab Alignment, lựa chọn Center Across Selection ngơi nghỉ list Horizontal, tiếp đến nhấn OK.
Kết quả vẫn hiển thị như sau, rất có thể thấy trông bọn chúng không khác gì là nhì ô đã trở nên gộp:

Nhưng thực tiễn, chúng ta vẫn có thể lựa chọn ô B4 cùng C4 một cách riêng biệt biệt:

Trên đấy là những cách bạn cũng có thể thực hiện nhằm gộp các ô vào Excel cùng phương pháp tiến hành để không làm mất đi dữ liệu trong các ô. Hy vọng bọn chúng đã hữu dụng đến công việc của chúng ta cùng với Excel. Cảm ơn chúng ta đã chiếm hữu thời hạn cùng hẹn gặp gỡ các bạn trong số bài viết tiếp theo.