Bài viết này Học Excel Online đã trả lời các bạn biện pháp tạo nên ô tichồng vào Excel rồi thực hiện công dụng hộp đánh dấu vào công thức để chế tạo ra bảng liệt kê đa số mục đề nghị soát sổ, bảng liệt kê đầy đủ vấn đề buộc phải làm, bảng report xuất xắc biểu đồ gia dụng mang tính hệ trọng.

Bạn đang xem: Cách tạo dấu tích trong excel

Chúng ta những cũng biết vỏ hộp lưu lại là gì, chắc chắn chúng ta đã nhìn thấy rất nhiều hộp lưu lại cùng với những hình dạng khác biệt bên trên mạng. Dù thế, nhằm ví dụ, hãy để tôi gửi cho mình một định nghĩa ngắn gọn.

Hộp đánh dấu, giỏi có cách gọi khác là hộp gạn lọc, là 1 vỏ hộp hình vuông nhỏ tuổi chỗ chúng ta có thể chọn giỏi vứt chọn những gạn lọc tất cả sẵn.

Cnhát hộp đánh dấu vào Excel nghe có vẻ như bình thường, dẫu vậy nó tạo nên không hề ít kỹ năng mang lại trang tính của doanh nghiệp, việc này sẽ giúp chúng ta luôn luôn nhắm tới kim chỉ nam, thao tác làm việc theo thời khóa biểu, chấm dứt bài xích tập,…


Xem nhanh


CÁCH CHÈN HỘPhường ĐÁNH DẤU VÀO EXCEL

Giống nlỗi những quyền kiểm soát điều hành vẻ ngoài khác, quyền điều hành và kiểm soát Hộp khắc ghi nằm trong tab Người cải cách và phát triển, tab này không có bên trên thanh ribbon Excel theo mặc định. Vì thay, bạn cần phải bật nó lên trước đã.

HIỂN THỊ TAB DEVELOPER TRÊN RIBBON

Để thêm tab Developer vào ribbon bên trên Excel, hãy triển khai các bước sau:

Nhấp chuột phải vào bất kể đâu bên trên ribbon, rồi nhấp Customize the Ribbon…tốt nhấp File>Options>Customize Ribbon.


*

Bên bên dưới Customize the Ribbon, hãy lựa chọn Main Tabs (thường thì thì nó được chọn 1 cách khoác định), hãy bình chọn vỏ hộp Developer, rồi nhấp OK.

Bây giờ, với tab Developer trên thanh ribbon, các bạn gồm quyền truy vấn vô vàn những quyền kiểm soát điều hành can hệ, bao gồm cả Hộp Đánh vết.

Sắp xếp dữ liệu

Nếu bạn đang tạo nên bảng liệt kê đa số mục nên soát sổ tốt bảng liệt kê số đông bài toán đề nghị làm cho, thì bước trước tiên là lập list các trách nhiệm tốt những mục không giống – các mục được chèn vào vỏ hộp đánh dấu.

Đối cùng với ví dụ này, tôi đã tạo ra bảng liệt kê hồ hết chiến lược bắt buộc khiến cho bữa tiệc:

THÊM HỘP ĐÁNH DẤU

Các bước chuẩn bị vẫn hoàn thành, với hiện thời bọn họ bước vào phần bao gồm thôi – thêm hộp tiến công dấu/ bí quyết tạo ô tick vào Excel mang đến list hầu như câu hỏi nên làm cho buổi tiệc.

Để cnhát hộp khắc ghi vào Excel, hãy triển khai công việc sau:

Trên tab Developer, vào nhóm Controls, nhấp Insert, rồi lựa chọn hộp khắc ghi dưới Form Controls.

Nhấp vào ô cơ mà bạn có nhu cầu ckém vỏ hộp đánh dấu thứ nhất (vào ví dụ này là ô B2). Quyền kiểm soát vỏ hộp lưu lại đã mở ra sát gần đó, không cần thiết phải và đúng là nghỉ ngơi trong ô đó:

Để đặt hộp đánh dấu một bí quyết thích hợp, hãy dịch chuyển chuột thế nào cho chữ vỏ hộp khắc ghi được đóng góp size và ngay khi bé trỏ thay đổi 4 mũi thương hiệu, thì hãy kéo hộp lưu lại mang đến địa chỉ mong muốn.

Để xóa chữ ‘Hộp khắc ghi 1’, bấm vào cần vào vỏ hộp lưu lại, chọn ký kết từ bỏ rồi chọn xóa. Hay, hãy nhấp chuột đề nghị vào hộp ghi lại, lựa chọn Chỉnh sửa Ký trường đoản cú vào bảng chọn ký kết trường đoản cú, rồi xóa ký trường đoản cú.

Hộp lưu lại đầu tiên trong Excel đang sẵn sàng, bạn chỉ cần coppy nó vào các ô không giống.

SAO CHÉP HỘP ĐÁNH DẤU VÀO CÁC Ô KHÁC

Chọn ô có hộp ghi lại bằng cách sử dụng những phím mũi tên bên trên bàn phím rồi đặt nhỏ trỏ ở góc cạnh buộc phải bên dưới ô. Lúc bé trỏ biến hóa thành lốt cùng màu sắc black đậm, hãy kéo nó mang đến ô sau cuối khu vực mà lại bạn có nhu cầu xào luộc hộp lưu lại.

Xong rồi! Hộp đánh dấu đang tất cả tương đối đầy đủ danh sách những mục buộc phải kiểm tra:

Nlỗi bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình hiển thị trên, danh sách các mục yêu cầu kiểm tra trong Excel gần như là chuẩn bị xong xuôi rồi. Tại sao lại là ngay sát như? Mặc mặc dù những vỏ hộp ghi lại đã được chèn cùng chúng ta cũng có thể chọn tốt bỏ chọn chúng, dẫu vậy Microsoft Excel ko có khả năng nhận ra những đổi khác này bởi vì những ô vẫn chưa được link cùng với các hộp đánh dấu.

Phần tiếp theo trong bài xích gợi ý vỏ hộp ghi lại vào Excel đang chỉ bạn bí quyết cất giữ người tiêu dùng – người sẽ lựa chọn giỏi bỏ lựa chọn một vỏ hộp ghi lại cùng cách cần sử dụng ban bố kia trong phương pháp của doanh nghiệp.

VÍ DỤ VỀ VIỆC SỬ DỤNG HỘPhường ĐÁNH DẤU TRONG EXCEL

khi đã biết phương pháp tạo nên ô tick vào Excel, thử xem qua một vài ngôi trường thích hợp thực hiện nó nhé. Bên bên dưới, các bạn sẽ tra cứu thấy vài ví dụ về phong thái sử dụng vỏ hộp đánh dấu trong Excel để tạo thành list những mục đề xuất kiểm soát, danh sách các bài toán phải có tác dụng, bảng report hay biểu đồ gia dụng mang ý nghĩa liên quan. Nhưng đầu tiên, hãy học giải pháp link những hộp lưu lại cùng với các ô. Kỹ thuật siêu dễ dàng và đơn giản, dẫu vậy này lại là nền tảng gốc rễ của câu hỏi sử dụng tác dụng trường đoản cú hộp lưu lại vào bí quyết của doanh nghiệp.

CÁCH LIÊN KẾT HỘP ĐÁNH DẤU VỚI Ô

Nhỏng sẽ kể từ bỏ trước, để có khả năng giữ gìn triệu chứng vỏ hộp lưu lại (được lựa chọn xuất xắc bỏ chọn) bạn phải liên kết vỏ hộp ghi lại với một ô khăng khăng. Để làm cho vấn đề đó, hãy tuân theo các bước sau:

Nhấp chuột buộc phải vào ô lưu lại, rồi nhấp Format Control.

Trong hộp đối thoại Format Control, hãy biến đổi Control tab, nhấp vào hộp Cell link rồi chọn 1 ô trống trên trang tính – ô nhưng mà bạn có nhu cầu links cùng với vỏ hộp ghi lại, giỏi nhập tsay đắm chiếu ô một cách thủ công:

Lặp lại quá trình bên trên đối với những vỏ hộp đánh dấu khác.

Mẹo. Để xác định các ô được liên kết một biện pháp thuận lợi, nên chọn bọn chúng sống cột không tính – cột không chứa tài liệu làm sao. Bằng biện pháp này, bạn có thể ẩn các ô được links một giải pháp bình yên để chúng không ngăn trở trang tính của chúng ta.

Cuối cùng, hãy nhấp vào mỗi hộp ghi lại đã có links. Trong những ô được liên kết, TRUE lộ diện khi các hộp ghi lại được chọn, với FALSE lộ diện lúc các vỏ hộp lưu lại còn trống:

Tại thời đặc điểm đó, các ô được links có lẽ không có gì chức năng gì nữa, tuy vậy hãy kiên trì thêm chút ít nữa đó với bạn sẽ thấy nó sẽ tạo nên cho mình rất nhiều cơ hội.

CÁCH TẠO DANH SÁCH NHỮNG VIỆC CẦN KIỂM TRA TRONG EXCEL VỚI BẢNG TÓM TẮT DỮ LIỆU

Thật ra, họ vẫn làm ngừng phần chính của trọng trách bằng cách thêm các vỏ hộp lưu lại cùng liên kết bọn chúng với các ô. Bây giờ đồng hồ, chúng ta chỉ lập vài cách làm nhằm chế tác bảng nắm tắt dữ liệu mang đến list những việc đề xuất bình chọn trong Excel.

CÔNG THỨC TÍNH TỔNG NHIỆM VỤ

Đây là cái dễ dàng nhất – hãy áp dụng hàm COUNTA để đếm số ô trống vào danh sách các vấn đề buộc phải làm:

=COUNTA(A2:A12)

Trong đó, A2:A12 là các mục vào danh sách những Việc phải khám nghiệm.

CÔNG THỨC TÍNH SỐ NHIỆM VỤ ĐÃ HOÀN THÀNH

Một trách nhiệm đang kết thúc tức là vỏ hộp đánh dấu được lựa chọn, có nghĩa là quý giá TRUE trong ô link. Vì vắt, hãy đếm toàn bộ quý giá TRUE bằng cách áp dụng công thức COUNTIF này:

=COUNTIF(C2:C12,TRUE)

Trong số đó, C2:C12 là các ô được link.

Để khiến phương pháp trông thử thách rộng một chút, chúng ta sử dụng hàm COUNTIFS gắng do hàm COUNTIF nhằm kiểm soát ô trống vào list (cột A):

=COUNTIFS(A2:A12, “”, C2:C12, TRUE)

Trong trường vừa lòng này, nếu khách hàng xóa các mục có liên quan ra khỏi list đánh giá của Excel, tuy vậy lại không quăng quật chọn vỏ hộp tương ứng, đều hộp được lựa chọn đó sẽ không còn được xem.

CÔNG THỨC TÍNH PHẦN TRĂM CÁC NHIỆM VỤ ĐÃ HOÀN THÀNH

Để tính tỷ lệ những trọng trách sẽ chấm dứt, hãy áp dụng phương pháp Xác Suất phổ biến này:

Một phần/Tổng = Phần trăm

Trong ngôi trường thích hợp của chúng ta, hãy phân chia số nhiệm vụ đang hoàn thành cho tổng cộng trách nhiệm, y hệt như nạm này:

=COUNTIF(C2:C12,TRUE)/COUNTA(A2:A12)

Hình ảnh chụp màn hình tiếp sau đây cho biết toàn bộ các công thức bên trên Khi được áp dụng sẽ hoạt động như thế nào:

Nlỗi bạn có thể thấy từ bỏ hình ảnh chụp màn hình hiển thị trên, bọn họ đã ckém thêm 1 cách làm vào ô B18. Công thức này được dựa trên hàm IF – công thức trả về “Yes” nếu như số trọng trách chấm dứt bởi tổng thể trọng trách, nếu không thì đang trả về “No”:

=IF(B14=B15, “Yep!”, “Nope :(“)

Để thêm thắt mang lại list những câu hỏi buộc phải kiểm soát, bạn cũng có thể tạo thành một vài ba quy nguyên lý định dạng bao gồm điều kiện – đều quy luật pháp này vẫn biến hóa màu sắc của ô B18 tùy thuộc vào giá trị của nó.

Lúc dứt rồi, hãy ẩn cột này cùng với các ô links, và list các bài toán nên kiểm soát trong Excel sẽ hoàn chỉnh rồi đấy!

THÊM NHIỀU MẪU DANH SÁCH NHỮNG VIỆC CẦN HOÀN THÀNH

Để hối hả lựa chọn các chủng loại list trong Excel, nên lựa chọn File>New, gõ “danh sách phải kiểm tra” vào ô tìm tìm, rồi nhấp Enter.

Nếu không tồn tại chủng loại làm sao vào Excel đáp ứng nhu cầu nhu yếu của khách hàng, thì có lẽ các bạn sẽ tìm thấy mẫu bạn muốn trong những nguồn có lợi bên dưới:

CÁCH TẠO DANH SÁCH NHỮNG VIỆC CẦN LÀM CÙNG VỚI ĐỊNH DẠNG CÓ ĐIỀU KIỆN

Về cơ bản, chúng ta có thể thêm vỏ hộp lưu lại cùng công thức đến danh sách phần đông Việc bắt buộc tuân theo bí quyết nhưng mà chúng ta đã triển khai với danh sách phải khám nghiệm. Bạn rất có thể hỏi tôi, “Vậy viết phần này để triển khai gì?” À thì, vào một list phần nhiều việc yêu cầu làm thông thường, hầu như trách nhiệm đã hoàn thành sẽ được gạch men ngang như vậy này:

Quý khách hàng có thể đã có được hiệu ứng này một bí quyết thuận lợi bằng phương pháp chế tác quy cơ chế định hình gồm điều kiện. Dưới đó là công việc cụ thể.

Để ban đầu, hãy viết list các trọng trách, ckém hộp ghi lại rồi link bọn chúng cùng với những ô:

Và hiện thời, hãy vận dụng format bao gồm ĐK – cái nhưng vẫn cho bạn định hình gạch men ngang và, tùy ý, color màn hình xuất xắc phông chữ khác so với những mục được chọn.

Chọn danh sách những trách nhiệm (vào trường vừa lòng này là A2:A11).

Đi cho tab Home>team Styles, rồi chọn Conditional Formatting>New Rule…

Trong hộp đối thoại New Formatting Rule, nên lựa chọn Use a formula khổng lồ determine which cells khổng lồ format.

Trong hộp Format values where this formula is true, hãy nhập bí quyết sau:

=$C2=TRUE

Trong số đó, C2 là ô được liên kết bên trên cùng.

Nhấn nút ít Format, thiết đặt phong cách định dạng mong muốn, rồi nhấp OK. Trong ví dụ này, chúng ta lựa chọn cảm giác Strikethrough và màu sắc phông chữ là xám nhạt:

Bây giờ đồng hồ, khi 1 ô nhất thiết được lựa chọn, mục tương xứng được định dạng thành color xám nphân tử với được gạch men ngang.

Và sau đây, thêm một ý tưởng phát minh bắt đầu về vấn đề định hình list cần bình chọn trong Excel. Txuất xắc vày gạch men ngang những trách nhiệm đang xong xuôi, bạn cũng có thể cyếu thêm một cột cùng với hàm IF:

=IF(E2=TRUE, “Đã xong”, “Chưa xong”)

Trong số đó, E2 là ô liên kết vị trí thuộc.

Nlỗi hình ảnh chụp screen sau đây, phương pháp đã trả về kết quả “Đã xong” trường hợp ô link cất quý giá TRUE, công dụng “Chưa xong” ví như chứa quý giá FALSE:

Sau kia, hãy thực hiện định dạng bao gồm điều kiện mong muốn mang đến cột Tình trạng dựa trên cách làm này:

=$C2=”Đã xong”

Kết quả đã trông như thếnày:

Cuối thuộc, hãy thêm vài công thức tính các trách nhiệm vẫn chấm dứt (giống như gần như gì ta sẽ thực hiện đối với danh sách cần kiểm tra), hãy ẩn các ô links, và list phần đa bài toán nên làm cho vào Excel của chúng ta đang sẵn sàng!

Biểu đồ cột nằm trên thuộc danh sách phần đa vấn đề phải làm được dựa vào công thức xác suất trong ô B2.

Hướng dẫn học tập Excel 2020

CÁCH DÙNG HỘPhường ĐÁNH DẤU TẠO BẢNG BÁO CÁO MANG TÍNH TƯƠNG TÁC

Công dụng có lợi khác của vỏ hộp ghi lại vào Excel đó là sinh sản bảng report mang tính tương tác.

Giả sử chúng ta có bảng report lệch giá của 4 vùng: Bắc, Nam, Đông và Tây. Mục đích của công ty là tính tổng của một tốt những vùng được lựa chọn. Tất nhiên, bài toán này có thể kết thúc bằng phương pháp áp dụng chức năng Slicer của bảng Excel giỏi PivotTable, hay bằng cách thêm tổng của từng vùng. Nhưng tại sao chúng ta lại ko tạo thành bảng report mang tính chất shop bằng cách cyếu 4 vỏ hộp lưu lại lên trên mặt cùng?

Trông ưa nhìn, đúng không nào? Để tạo nên bảng report tương tự bên trên trang tính, hãy làm theo các bước sau:

Thêm 4 hộp lưu lại vào đầu trang tính, cho các khoanh vùng miền Bắc, Nam, Đông với Tây.

Tạo vùng điều kiện bên trên ngẫu nhiên phần nào không được sử dụng của trang tính, rồi liên kết vỏ hộp ghi lại cùng với những ô trống:

Trong ảnh chụp màn hình hiển thị bên trên, I2:I5 là những ô được liên kết và H2:H5 đó là thương hiệu các vùng cũng tương tự tên của bọn chúng trong bảng báo cáo.

Thêm một cột nữa cho vùng ĐK gồm công thức IF – cách làm này sẽ trả về tên vùng trường hợp ô liên kết có giá trị TRUE, nếu như không chính vậy lốt gạch men ngang (“-“):

=IF(I2=TRUE, H2, “-“)

Gõ tiêu đề đến cột phương pháp – tiêu đề nên khớp cùng với tiêu đề của cột khớp ứng trong bảng báo cáo (vào ví dụ này là cột Khu vực). Sự trùng khớp siêu đặc biệt cùng nghỉ ngơi bước tiếp sau, bạn sẽ hiểu nguyên nhân.

Tiếp theo, hãy lập bí quyết tính tổng các vùng được chọn. Về việc này, bọn họ đã áp dụng hàm DSUM nhằm tính tổng các cực hiếm trong các đại lý dữ liệu – những giá trị đáp ứng ĐK xác định:

DSUM(database, field, criteria)

Trong đó:

Database là bảng tốt dải ô của người tiêu dùng bao gồm title của cột (trong ví dụ này là A5:F48).

Field là cột mà lại bạn có nhu cầu tính tổng. Quý Khách rất có thể nhập nó hoặc dưới dạng tiêu đề cột đóng form vào lốt ngoặc kép, hoặc một số lượng tạo nên địa điểm của cột trong cơ sở dữ liệu. Trong ví dụ này, họ tính tổng trong cột Tổng từng Quanh Vùng, buộc phải câu lệnh thứ nhì của họ là “Tổng từng quần thể vực”.

Criteria là dải ô chứa ĐK, bao hàm title cột (J1:J5). Đây là nguyên do tại vì sao title của cột công thức trong vùng điều kiện đề nghị khớp cùng với tiêu đề cột trong bảng báo cáo.

Kết hợp những câu lệnh trên, và công thức DSUM của người sử dụng có dạng nhỏng sau:

=DSUM(A5:F48, “tổng từng vùng”, J1:J5)

với chạy một phương pháp hoàn hảo!

Nếu lân cận Việc tính tổng, bảng report của bạn còn tính cực hiếm mức độ vừa phải mỗi mặt hàng, thì bạn có thể thực hiện hàm DAVERAGE (database, field, criteria) để tính lợi nhuận vừa phải của những vùng được chọn.

Cuối cùng, hãy ẩn, có lẽ là khóa vùng điều kiện nhằm tránh các chuyển đổi bất chợt, và bảng báo cáo mang tính chất can hệ của doanh nghiệp đã hoàn thành rồi đấy!

TẠO BIỂU ĐỒ SINH ĐỘNG DỰA TRÊN TÌNH TRẠNG HỘPhường ĐÁNH DẤU

lấy ví dụ như này đang chỉ các bạn biện pháp chế tác biểu thứ tấp nập vào Excel – biểu đồ dùng đã biến đổi theo tình trạng của vỏ hộp đánh dấu (chọn hay bỏ chọn):

Dữ liệu nguồn đến ví dụ này dễ dàng nhỏng sau:

Để biến nó thành một biểu trang bị Excel tấp nập, hãy triển khai quá trình sau:

Tạo vỏ hộp đánh dấu cùng liên kết chúng với những ô trống.

Cụ thể, hãy ckém 2 vỏ hộp ghi lại đến năm 2013 và năm năm trước, rồi thứu tự link bọn chúng cùng với những ô G2 với G3:

Tạo chuỗi dữ liệu cho biểu thiết bị dựa vào tài liệu mối cung cấp và các ô được links (hãy nhìn hình hình họa mặt dưới):

Đối cùng với năm trước đó (J4:J7), hãy sử dụng công thức sau:

=IF($G$2=TRUE, B4, NA())

Nếu hộp ghi lại 2013 được chọn (ô G2 có giá trị TRUE), thì công thức đã mang quý hiếm cội từ ô B4, nếu như không thì công thức vẫn trả về lỗi #N/A.

Đối với năm năm trước (K4:K7), hãy nhập công thức tựa như để đưa những quý giá trường đoản cú cột C trường hợp vỏ hộp ghi lại 2014 được chọn:

=IF($G$2=TRUE, C4, NA())

Tại ô L4, hãy nhập công thức =$D4, rồi xào nấu vào ô L7. Bởi vì tài liệu mang lại năm 2015 cần luôn được hiển thị vào biểu vật,cùng phương pháp IF không cần thiết cho cột này.

Xem thêm: Cách Chuyển Cột Thành Hàng Trong Excel Để Chuyển Cột Thành Hàng

Hãy tạo ra biểu đồ vật phối hợp dựa trên chuỗi tài liệu phụ thuộc (I3:L7). Vì chúng ta đã liên kết tất cả các ô vào bảng phụ thuộc vào cùng với tài liệu nguồn, buộc phải biểu đồ gia dụng đang tự động hóa cập nhật ngay khi chuỗi tài liệu cội gồm ngẫu nhiên sự biến hóa nào.

Đây là biện pháp tạo ô tichồng trong Excel/tạo thành cùng áp dụng vỏ hộp khắc ghi vào Excel. Cảm ơn chúng ta bởi vì đang hiểu nội dung bài viết này!

———

Rất các kiến thức và kỹ năng buộc phải ko nào? Toàn cỗ đều kỹ năng này các bạn gần như rất có thể học tập được vào khóa học EX101 – Excel từ cơ phiên bản tới siêng gia của Học Excel Online. Đây là khóa huấn luyện khiến cho bạn hệ thống kỹ năng và kiến thức một bí quyết đầy đủ, cụ thể. mà hơn nữa không thể gồm số lượng giới hạn về thời gian tiếp thu kiến thức yêu cầu bạn có thể thoải mái học tập bất cứ thời điểm làm sao, dễ ợt tra cứu lại kỹ năng và kiến thức Khi yêu cầu. Lúc bấy giờ hệ thống đang xuất hiện ưu đãi rất cao cho chính mình khi ĐK tsay mê gia khóa học. Chi huyết xem tại: cuukiemhd.vn.Online