khi thao tác làm việc bên trên Excel cùng với bảng dữ liệu có rất nhiều team văn bản, họ mong mỏi bố trí tài liệu nhằm nhân tiện theo dõi với cai quản. Nhưng đôi lúc bao gồm dữ liệu cần sắp xếp theo khá nhiều ĐK ràng buộc nhau thì làm cho cụ nào? Trong bài học kinh nghiệm này Học Excel Online để giúp đỡ chúng ta xử lý vấn đề đó thông qua lý giải sort vào excel – thu xếp tài liệu theo nhiều điều kiện.
Bạn đang xem: Sắp xếp từ nhỏ đến lớn trong excel
Đề bài
Chúng ta gồm bảng dữ liệu nlỗi sau:

Yêu cầu: Sắp xếp tài liệu vào bảng theo đội công ty cung ứng, bên cạnh đó theo thương hiệu sản phẩm và color của từng nhiều loại hàng.
Xem thêm: Cách Chuyển File Cr2 Sang Jpg Online, Chuyển Cr2 Sang Jpg Không Bị Sai Màu
(Xếp riêng rẽ những team nhà cung cấp, trong mỗi bên cung cấp đã sắp xếp vật dụng tự các món đồ, trong mỗi sản phẩm vẫn bố trí thiết bị từ bỏ theo màu)
Cách tiến hành sort vào excel:
Cách 1: Msinh hoạt tính năng Sort trong Excel
Chọn cục bộ bảng tính cần thu xếp, vào tab Data, chọn công dụng Sort

Bước 2: Tìm phát âm văn bản vào bảng sort vào excel

Mục 1: Tạo thêm cấp độ sắp xếp. Các đối tượng người dùng sắp xếp rất có thể gồm nhiều đối tượng người tiêu dùng, được phân chia theo khá nhiều cấp độ. Đối tượng như thế nào xếp bên trên thì gồm cấp độ cao hơn
Mục 2: Xóa cấp độ. Chọn 1 đối tượng người tiêu dùng bố trí với xóa

Mục 3: Các đối tượng chuẩn bị xếp được đặt tại phía trên, phân loại theo cấp độ theo thứ trường đoản cú từ bỏ bên trên xuống dướiColumn là cột phải sắp xếp. Chọn theo tiêu đề cột đề xuất thu xếp (cùng với bảng tài liệu có đựng tiêu đề)
Sort On là tiêu chí nhằm sắp tới xếp: giá trị, Color, font…
Order là luật lệ sắp xếp: tăng vọt hay sút dần (Bắt buộc phải nhất quán sản phẩm công nghệ trường đoản cú thu xếp giữa các dữ liệu)
Mục 4: My data has headers = Dữ liệu được sắp xếp đang bao gồm phần tiêu đề. Nếu bảng tài liệu nên sắp xếp bao gồm tiêu đề thì hãy lựa chọn cả phần tiêu đề và khắc ghi mục này.
Nếu dữ liệu được lựa chọn để sắp tới xếp ko chứa tiêu đề thì bỏ dấu chọn sống mục này.
Cách 3: Ứng dụng bố trí trong bài

Add Level: thêm 2 màn chơi cho mục Tên hàng với Màu
Sắp xếp lắp thêm tự: Dựa vào trải đời chuẩn bị xếp để lựa chọn vật dụng tự, ở đây máy tự ưu tiên là Nhà hỗ trợ > Tên hàng > Màu
Do những hiểu biết sắp xếp chỉ dựa theo quý giá trong những cột, và được sắp xếp theo thiết bị tự từ A đến Z cần ta gồm hiệu quả nhỏng sau:

Sau khi bố trí, chúng ta có thể thấy tài liệu trông thiệt Gọn gàng và dễ chú ý hơn đúng không nào nào?
Để có thể ứng dụng giỏi Excel vào trong các bước, chúng ta không chỉ nắm vững được các hàm ngoại giả nên sử dụng giỏi cả những vẻ ngoài của Excel. Những hàm cải thiện góp vận dụng xuất sắc vào công việc nhỏng SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những biện pháp thường áp dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…
Toàn cỗ mọi kiến thức và kỹ năng này các bạn hồ hết hoàn toàn có thể học tập được trong khóa huấn luyện Excel từ bỏ cơ phiên bản mang đến chuyên gia dành riêng cho người đi làm